Error message

Notice: Undefined offset: 1 in counter_get_browser() (line 70 of /home/pshoolvn/domains/pschool.vn/public_html/sites/all/modules/counter/counter.lib.inc).

Điểm thi thử môn chuyên đợt 1 ngày 13/03/2022 tại Tổ Hợp Giáo Dục Pschool

Kính gửi các quý phụ huynh và các em học sinh điểm thi thử đợt 1 ngày 13/03/2022 do TT Pschool tổ chức cùng với phần nhận xét, đánh giá của các thầy/cô giáo ra đề, chấm thi. Đợt 1 là đợt thi đầu tiên có tên gọi là Định vị, đây là đợt thi giúp các con bước đầu định vị kiến thức, kĩ năng, tâm thế cho Kì thi tuyển sinh vào 10; từ đó điều chỉnh phương pháp học tập và ôn luyện để Thi các đợt tiếp theo đạt hiệu quả cao.  Đợt  2 “Điều chỉnh” với mục tiêu giúp các em rút kinh nghiệm những lỗi mắc phải của đợt 1, cải thiện điểm số và làm quen với cấu trúc và mức độ đề thi tuyển sinh vào 10 các môn Chuyên và Không chuyên.

Phụ huynh và các em học sinh có thể sang xem lại bài thi vào các buổi chiều, tối thứ 3 (Ngày 22/03/2022), thứ năm (Ngày 24/03/2022) và buổi sáng, chiều Chủ Nhật (Ngày 27/03/2022).

Trung tâm bắt đầu nhận đăng ký thi thử đợt 2 - Điều chỉnh: tổ chức vào ngày 17/04/2022 (Thay cho với lịch cũ dự kiến ngày 10/04/2022 là ngày nghỉ Lễ Giỗ tổ Hùng Vương). Hotline thi thử: 0968.42.5775.

MÔN TOÁN, TIN CHUYÊN:

Đề thi thử lần 1 theo đánh giá của ban chuyên môn là tương đương đề thi chính thức của SGDHN.                                                

Về bài làm hs: ưu điểm: những bạn đạt từ 4đ trở lên được giáo viên đánh giá là tương đối ổn, kiến thức vững, biết phân bổ thời gian để giải quyết các bài vừa sức, dễ ăn điểm.               

 

Nhược điểm: vẫn còn nhiều bạn chưa đạt yêu cầu (dưới 2 điểm), do kiến thức chưa vững, không định hướng được cách làm, không biết cách phân bổ thời gian hợp lí. Các con cần xem lại nghiêm túc kiến thức các thầy cô đã dạy, rà soát lại toàn bộ kiến thức đã học và chịu khó luyện đề thật nhiều. Các con chú ý: tùy khả năng của mình để chú trọng các phần kiến thức phù hợp nhằm kiếm điểm chắc chắn phần đó. Chỉ cần các con quyết tâm, cô tin sẽ tăng được điểm trong lần tới và đặc biệt là kì thi chính thức.

 

MÔN ANH CHUYÊN:

Hầu hết các con làm bài nghe tốt, phần từ vựng, ngữ pháp khá tốt, phần 1 từ phù hợp 3 câu chưa nhiều bạn quen dạng đề này. Phần viết câu các con chưa tự tin do chưa biết cấu trúc từ và chưa phân tích đề cẩn thận. Bài viết các con cố gắng viết và thể hiện quan điểm tuy nhiên các lập luận chưa phù hợp và từ vựng liên quan đến chủ đề chưa nhiều. Các con sau khi làm xong bài nên kiểm tra chính tả các từ mình viết cho cẩn thận.

MÔN LÝ CHUYÊN:

Học sinh cơ bản hiểu đề, trừ một vài bạn bị rỗng. Tuy nhiên nhiều hs biến đổi ko cẩn thận, bài làm kết quả không có đơn vị nên bị trừ điểm nặng. Một số bạn làm được toán nhưng không chốt bản chất vật lý cuối cùng.

MÔN HÓA CHUYÊN:

Điểm đợt 1 chưa cao, phần hữu cơ các con làm còn đuối, phần tính toán vô cơ các con xử lý về kĩ năng tính toán chưa tốt. Cụ thể:

Câu 1: ý 1 hầu hết đều làm được nhưng còn chưa đầy đủ, chưa viết phản ứng hoá học giải thích, ý 2 không bạn nào xác định được chất.

Câu 2: ý 1 về hình vẽ thí nghiệm hầu hết đều chọn được nhưng chưa giải thích cách chọn nên không đạt điểm tối đa, ý 2 một số ra công thức phân tử nhưng chưa biết cách viết cấu tạo đúng của chất.

Câu 3: ý 1, chưa biết cách ghép ẩn tìm số mol khí CO2, câu 2 chưa biết xác định thành phần dung dịch sau phản ứng, câu 3: hầu hết đều làm đúng.

Câu 4: ý 1 còn chưa biết tìm mối quan hệ giữa các ẩn nên chia nhiều trường hợp và không loại được nghiệm; ý 2: hầu như không xác định được nguyên tố vì không tính đúng trường hợp phản ứng.

Câu 5: ý 1, nhiều học sinh chưa xác định được cấu tạo axit nên không biết viết pthh hữu cơ, ý 2 và 3 hầu như không làm được.

MÔN SINH CHUYÊN

Đề cơ bản bám sát chương trình và nội dung thi của Sở GD&ĐT Hà Nội. Một số học sinh đã làm bài tốt, đọc và hiểu nội dung câu hỏi, hiểu rõ yêu cầu của đề bài, trình bày bài đầy đủ, cẩn thận. Tuy nhiên nhiều học sinh còn chưa biết cách trình bày, những nội dung nâng cao chưa trả lời được hoặc chưa biết cách diễn đạt. Có học sinh làm đến bước cuối thì đặt tính sai, thậm chí vẫn có học sinh nhầm lẫn kiểu NST giới tính ở loài chim...

Đề thi thử lần 1 tương đối nhẹ nhàng, mới chỉ có 2-3 ý nâng cao. Trong các đợt thi sau, mức độ khó nâng lên, đòi hỏi năng lực tư duy cao hơn với các dạng câu hỏi phân tích hình ảnh  biểu đồ, bảng số liệu (tương tự câu II.2 và câu VI trong đề lần 1), vì thế học sinh cần điều chỉnh trong cách học, cách làm bài cho phù hợp xu hướng đề thi chính thức của Sở GD&ĐT Hà Nội và các trường khối chuyên Đại học.

MÔN SỬ CHUYÊN:

+ Học sinh chưa làm đủ hết các câu, có những học sinh chỉ làm 2/4 câu.

+ Học sinh chưa biết các trình bày một bài thi chuyên.

+ Kiến thức chuyên cần học chắc hơn nữa.

+ Vận dụng câu hỏi nâng cao chưa linh hoạt.

MÔN ĐỊA CHUYÊN:

1- Các con chưa học lý thuyết và chưa bám vào kiến thức trong sách GK để làm bài

2- Kĩ năng nhận xét còn yếu

Nhìn chung lượng kiến thức còn thiếu rất nhiều (chỉ có 2 bạn là tàm tạm)

Các con cần phải chăm học lý thuyết thì mới thi được. Không thể dựa vào (chém gió) mà có điểm được vì đề ra không ngoài SGK.

Nhiều bạn cứ suy diễn nhưng không trên cơ sở kiến thức gì cả thành ra viết dài mà không có điểm.


 

PSCHOOL: TẬN TÂM - THÂN THIỆN - THIẾT THỰC

 

BÌNH LUẬN